17
Th7

Vài nét về thương hiệu Amica

Amica – Một nhà lãnh đạo trong thị trường đồ gia dụng

Amica là nhà sản xuất đồ gia dụng lớn nhất của Ba Lan và là một trong những công ty hàng đầu được liệt kê trên thị trường chứng khoán Warsaw. Mặc dù cạnh tranh nước ngoài ngày càng gia tăng nhưng Amica vẫn là thị trường dẫn đầu tại Ba Lan với thị phần 18%. Hơn một nửa những ngôi nhà của người Ba Lan có ít nhất một thiết bị Amica, và sự nhận biết thương hiệu Amica luôn được ghi nhận ở mức 87%. Các sản phẩm của Amica có liên quan đến công nghệ hữu ích và thiết kế hiện đại. Khách hàng biết rằng họ có thể tin tưởng vào Amica. Sự thống trị của thương hiệu này trong nhà bếp cũng được khẳng định bởi sự gia tăng ngày càng phổ biến trong các loại đồ gia dụng nhỏ.

Năm 2014, doanh thu của tập đoàn Amica vượt hơn 2 tỷ bảng Anh. Mục tiêu của chiến lược HIT 2023 là đạt được 1,2 tỉ euro doanh thu và tạo ra EBITDA (thu nhập trước thuế) là 107 triệu vào năm 2023. Vốn của công ty đã vượt quá 1,4 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2015.

Sự công nhận toàn cầu

Tập đoàn Amica tạo ra hơn 70% doanh thu của mình từ việc bán hàng trên hơn 50 thị trường toàn cầu. Công ty nổi tiếng nhất là ở Đức, Anh, Scandinavia. Tập đoàn Amica cũng bao gồm các thương hiệu quốc tế Gram, Hansa và CDA. Gram được thành lập vào năm 1899 và được Amica mua lại vào năm 2001, là một thương hiệu truyền thống có uy tín của Đan Mạch được biết đến khắp Scandinavia. Hansa, một thương hiệu gắn liền với công nghệ đáng tin cậy, rất phổ biến ở thị trường Đông Âu.  CDA, một thương hiệu Anh được mua lại vào nắm 2015, được công nhận trong các kênh phân phối như một xưởng thiết kế nội thất nhà bếp. Tập đoàn này sử dụng khoảng 2500 người tại các nhà máy và văn phòng ở Ba Lan cũng như nước ngoài.

Sự công nhận toàn cầu cũng đã được xác định bởi các giải thưởng có uy tín được trao tặng bởi các tổ chức quốc tế. Vào năm 2012, lò nướng dòng Zen của Amica đang mang lại vinh dự lớn nhất cho giới thiết kế. Giải thưởng Red-Dot Design: Best of the Best – đây là thiết bị được thiết kế và chế tạo duy nhất của Ba Lan từng được trao danh hiệu này.

Giải thưởng Red-Dot Design, là cuộc thi thiết kế lớn nhất thế giới, thu hút vần 12 ngàn người tham gia từ hơn 60 quốc gia. Hai năm trước đó, năm 2010, lò nướng Integra Smart của Amica đã nhận giải thưởng Red-Dot Design ở danh mục có tên Honorable Mention. Cùng năm đó, Get Connected, một tạp chí Anh đã gọi sản phẩm lò nướng Integra Smart là sản phẩm của năm 2010. Dòng sản phẩm mới của Amica cũng đã nhận hai giải thưởng vào năm 2016: Giải thưởng của Red-Dot và giải thưởng thiết kế của IF.

Giải thưởng Reddot Design: Best of the best 2012 của Amica          Giải thưởng Reddot Design 2011 của Amica

Giải thưởng Reddot 2015 của Amica       Giải thưởng Design 2015 của Amica

Giải thưởng dành cho thương hiệu Amica                               Những giải thưởng danh giá dành cho thương hiệu Amica

Bản đồ thể hiện sự lớn mạnh của tập đoàn Amica

Lịch sử

Truyền thống về kinh doanh ở Wronki, nơi mà năm 1957 công ty sản xuất bếp liền lò đầu tiên. Trong giai đoạn đầu tiên trên thị trường, công ty đã cải thiện loại thiết bị sưởi ấm và từ đó nhận được sự tin tưởng của khách hàng Ba Lan. Trong những thập kỷ tiếp theo, Amica dần mở rông phạm vi với các sản phẩm đơn giản hóa công việc nhà hàng ngày.

Nhưng những khoản đầu tư lớn nhất đã đến sau sự chuyển đổi chính trị sau năm 1989. Lúc đó công ty bắt đầu phát triển với tốc độ rất nhanh. Amica, một trong những doanh nghiệp sáng tạo nhất ở Đông Âu, bao gồm việc giới thiệu logo của Amica, tư nhân hóa công ty, mua máy mới, phát triển các xưởng sản xuất mới và niêm yết trên thị trường chứng khoán Warsaw.

Giao dịch ngoạn mục nhất đã được hoàn thành bởi tập đoàn Amica là việc mua lại một công ty thương mại của Anh – CDA Group Ltd vào tháng 11 năm 2015. Với việc mua lại, tập đoàn Amica đã tăng doanh thu gấp 4 lần trên thị trường Anh vào năm 2015 và tăng cường vị trí trên thị trường thiết bị gia dụng lớn thứ 2 ở châu Âu.

Tổng doanh thu của tập đoàn Amica đã tăng gần 20 lần trong 20 năm qua: năm 1995 công ty đạt được doanh thu 40 triệu USD và đạt mục tiêu ghi nhận doanh thu 750 triệu USD cho năm 2015.

Ngày nay, Amica cung cấp đầy đủ các thiết bị gia đình thông minh lớn nhỏ. Cho dù chúng ta đang nghĩ đến các thiết bị gia đình độc lập hoặc âm tủ, 60 năm đối thoại với khách hàng đã cho phép Amica liên tục điều chỉnh thiết bị để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng hiện nay. Nhưng lịch sử của công ty không kết thúc mà vẫn còn ở đó, những điều tốt nhất vẫn nằm ở phía trước.

–          1945: Thành lập công ty

–          1957: Sản xuất chiếc bếp đầu tiên

–          Những năm 60: Sản xuất bếp gas

–          1967: Xuất khẩu hàng hóa

–          Những năm 80: Bắt đầu xuất khẩu cho thị trường phía Tây

–          1992: Bắt đầu thương hiệu Amica

–          1993: Bắt đầu ưu tiên sản xuất bếp hàng đầu

–          1994: Tư nhân hóa nhà máy

–          1997: Xuất hiện Amica Wrinki S.A trong thị trường chứng khoán tại Warsaw

–          1998: Chủ tịch Ba Lan thưởng cho việc đem lại lợi ích kinh tế

–          2000: Giới thiệu Hansa đến thị trường thương mại Nga thương hiệu Grand Danish

–          2004: Thành lập Tổ chức quốc tế Amica

–          2007: Thành lập Amica Far East Ltd ở Trung Quốc

–          2009: Thực hiện chiến lược thay đổi

–          2011: Red-Dot hợp tác cho ra sản phẩm lò nướng Integra Smart

–          2012: Giải thưởng thiết kế Red-Dot: Best of the best cho lò nướng hợp tác với Đại sứ thương hiệu Agnieszka Radwanska

–          2014: Chấp nhận một mục tiêu mới cho HIT 2023

–          2015: Mua lại tập đoàn CDA của Anh